Los Angeles, Đức, Hong Kong tiếp tục đóng cửa rạp chiếu phim do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Los Angeles, Đức, Hong Kong tiếp tục đóng cửa rạp chiếu phim do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Các rạp chiếu phim tại nhiều nơi trên thế giới đang tiếp tục nhận được lệnh đóng cửa từ giới chức do lo ngại nguy cơ gia tăng lây nhiễm trong một đợt lây nhiễm mới của COVID-19, khó khăn bủa vây trước ngày Wonder Woman 1984 chính thức ra rạp

7.3
Nữ thần chiến binh 1984
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Trong thông báo mới nhất của Thị trưởng Los Angeles (LA) Eric Garcetti - nơi là trái tim của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood nói riêng và cả thế giới nói chung, mới đây đã phải lên tiếng để mong mỏi người dân tại thành phố này tiếp tục ở nhà nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cũng theo ông, số giường bệnh loại chăm sóc đặc biệt (IFU) mà thành phố này đang trống hiện chỉ còn hơn 120 chiếc trong khi số ca nhập viện do COVID-19 tại đây tiếp tục tăng cao.
Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti. Ảnh: LAcity.org
Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti. Ảnh: LAcity.org
Eric khẩn thiếp kêu gọi người dân tại LA: "Đừng gặp gỡ những người khác bên ngoài hộ gia đình của bạn. Không tổ chức các cuộc tụ họp. Đừng đi tụ tập. Chỉ ở nhà thôi."
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh Tháng 12 đang đe dọa đến toàn bộ nước Mỹ khi mà đây là thời gian tổ chức các lễ hội sôi động thu hút nhiều người tham dự như dịp Giáng Sinh, lễ Tạ Ơn, mừng năm mới... Tính đến hôm thứ Tư vừa qua, LA ghi nhận 5987 trường hợp mắc mới nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên mức 414.185 ca. Hôm thứ Hai trước đó, thống đốc Bang California cho biết, LA có thể sẽ hết sạch các hệ thống giường IFU vào khoảng một vài ngày tới.
Wonder Woman 1984 đối mặt thách thức khi ra rạp vào ngày 18/12 tới. Ảnh: Warner Bros
Wonder Woman 1984 đối mặt thách thức khi ra rạp vào ngày 18/12 tới. Ảnh: Warner Bros
Với việc tiếp tục gia tăng ca nhiễm bệnh, ngành công nghiệp nổi trội nhất tại đây sẽ tiếp tục phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Không có những buổi ra mắt phim hoành tráng, các liên hoan phim lớn nhỏ bị hủy hoãn hoặc chuyển sang trực tuyến.
Các rạp chiếu phim truyền thống tại đây hiện vẫn tiếp tục được đóng cửa, một phần do thiếu các tác phẩm nổi bật một phần khác đến từ tâm lý e ngại của người dân nước này. Trang Variety mới đây đưa tin, bom tấn Tenet ra mắt hồi tháng 08 tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam sẽ được ấn định ra rạp tại LA và New York trong tuần tới (một tuần trước ngày phát hành trực tuyến). Tuy nhiên, phương thức ra rạp được chọn chỉ là các bãi chiếu ngoài trời nơi người xem ngồi trong xe để thưởng thức tác phẩm. Hiện Tenet được báo cáo là cần thêm ít nhất 500 triệu đô-la Mỹ nữa mới kịp hoàn vốn - một con số rất khó khăn trong bối cảnh hiện nay.
Đức tiếp tục gia hạn lệnh hạn chế tụ tập do lo ngại sự gia tăng ca nhiễm mới. Ảnh: UsNews
Đức tiếp tục gia hạn lệnh hạn chế tụ tập do lo ngại sự gia tăng ca nhiễm mới. Ảnh: UsNews
Tại Đức, rạp chiếu phim được lệnh đóng cửa đến sớm nhất là ngày 10 tháng 01. Thông báo này được Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra trong bối cảnh lệnh phong tỏa gần nhất (ngày 20 tháng 12) đã gần đến hạn. Điều này là tin không vui với ekip đoàn làm phim Wonder Woman 1984 bởi bối cảnh chính trong tác phẩm được thiết kế tại Đức và thời gian phát hành trước đó được ấn định là ngày 23 tháng 12 ở quốc gia này.
Vào sáng nay, bà Merkel nhấn mạnh việc quốc gia này đang đặt mục tiêu giảm số lượng ca nhiễm mới chỉ còn 50 ca/ 100.000 người. Thủ hiến bang Bavaria - Markus Soeder cho biết, Đức có thể áp dụng các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ hơn nếu như số lượng ca nhiễm không suy giảm cho đến tháng Giêng. Ngày 04 tháng 01 tới, các nhà lãnh đạo chính phủ Đức sẽ có buổi họp bàn để đánh giá lại các hiệu quả của biện pháp hạn chế đang được áp dụng.
Cùng thời điểm, Hong Kong vừa ban bố lệnh hạn chế tụ tập trong đó các rạp chiếu phim trực tiếp bị ảnh hưởng. Quy định mới có hiệu lực trong vòng 2 tuần kể từ hôm 2/12 được đưa ra trong bối cảnh đặc khu hành chính này đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm lớn - làn sóng dịch bệnh lần thứ 4. Nếu đến thời hạn ngày 16/12, Hong Kong kịp mở cửa trở lại, bom tấn Wonder Woman 1984 có thể sẵn sàng ra rạp tuy nhiên không ai có thể đảm bảo doanh thu sẽ được cải thiện tại đây do tâm lý lo ngại sau phong tỏa vẫn còn.
Hong Kong lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ 4 sẽ ập đến trong tháng 12 này. Ảnh: Gretty Images
Hong Kong lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ 4 sẽ ập đến trong tháng 12 này. Ảnh: Gretty Images
Hong Kong đã đóng cửa các rạp chiếu phim vào cuối tháng 3, sau đó mở cửa trở lại vào tháng 5. Lần thứ 2 diễn ra vào tháng 7 và mở lại sau đó khoảng 1 tháng. Nguồn tin của Deadline cũng cho biết, chính phủ Hong Kong đã bắt giữ một số khán giả đi xem phim hôm thứ Ba (2/12) vừa qua.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...