Điện ảnh Việt Nam

Tin tức về tình hình điện ảnh trong nước, các bộ phim, doanh thu và lịch phát hành nội địa
Bài viết
Phim điện ảnh đang hưởng lợi lớn từ tính lan tỏa của Tiktok

Nhờ các trào lưu mô phỏng lại tình tiết trong phim đến các cộng đồng người hâm mộ đông đảo chia sẻ niềm phấn khích khi thưởng thức tác phẩm cũng như các đoạn phim ngắn biểu hiện phản ứng gây tò mò với một vài tình tiết, các dự án phim đang thực sự nhận được lợi ích nhờ nền tảng mạng xã hội Tiktok.

Bốn phim Việt đối đầu tại rạp trong dịp Tết Nguyên Đán 2024

Bốn dự án phim với bốn đề tài và chất liệu khác nhau dự kiến sẽ mang đến bức tranh nhiều màu sắc cho điện ảnh Việt trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 sắp tới đây.

Lịch phát hành15:37 11/01/24
Chuyện gì đang xảy ra tại Hãng phim truyện Việt Nam?

Là một đơn vị sản xuất phim lâu đời và có tiếng tuy nhiên nền kinh tế thị trường đã đẩy VFS vào một cuộc thoái trào do không còn đủ năng lực cũng như sự nhạy bén. Cùng với đó, kể từ sau quá trình cổ phần hóa vào năm 2016, hoạt động tại hãng phim gần như đóng băng do thiếu nguồn vốn và sự đổi chủ gây nhiều tranh cãi.

Kinh doanh14:59 09/01/24
Phòng vé Việt năm 2023 sắp chạm mốc 4000 tỷ đồng, phim trong nước chiếm gần 50% tổng doanh thu

Dù có số lượng đầu phim ra rạp ít hơn so với các năm trước, phòng vé Việt Nam trong năm 2023 vẫn mang về thành tích ước tính lên đến gần 3.700 tỷ đồng, phục hồi 88% so với thời điểm trước dịch.

Kinh doanh17:04 26/12/23
10 bộ phim được đánh giá cao nhất từ người dùng Cinematone năm 2023

Trong năm 2023, người dùng Cinematone đã có những nhìn nhận và đánh giá rất riêng để tạo ra danh sách 10 bộ phim được nhận định tốt nhất với những dấu ấn, chất liệu và đề tài hoàn toàn khác biệt.

10:43 25/12/23
Danh sách và thông số màn hình các rạp chiếu định dạng IMAX tại Việt Nam

Việt Nam hiện có 7 rạp chiếu phim định dạng IMAX trong đó hệ thống CGV sở hữu 6 phòng và Galaxy Cinema sẽ khai trương 1 cụm rạp có phòng chiếu này ngay trong tháng 12 năm 2023.

Kinh doanh15:41 18/12/23
Những phim Việt Nam và quốc tế ăn khách nhất năm 2023 phản ánh thị hiếu đã thay đổi của khán giả

Khán giả đã tích cực quay trở lại rạp chiếu phim trong năm 2023 vừa qua, điều này được nhìn thấy trong doanh thu tăng lên của mặt bằng chung các dự án phim Việt Nam và quốc tế ăn khách nhất. Tuy nhiên, các nhượng quyền lớn đã không thể tiếp tục giữ vững vị thế tại phòng vé, trong khi đó, thể loại hài với nội dung tích cực, tươi sáng vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với dòng phim thương mại.

Kinh doanh10:45 13/12/23
The Boy and The Heron ăn khách nhất Hoa Kỳ, Wonka đứng đầu phòng vé Việt

Bom tấn hoạt hình mới nhất của Studio Ghibli là The Boy and The Heron đã có khởi đầu mạnh mẽ khi ra mắt ở Hoa Kỳ từ cuối tuần qua. Trong khi đó, Wonka mang về doanh thu gần 90 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày ra rạp tại Việt Nam

Phim Kẻ Ăn Hồn bất ngờ dời lịch chiếu dù ngày phát hành đã cận kề

Dự án phim điện ảnh nằm trong vũ trụ kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết văn học của nhà văn Thảo Trang mang tên Kẻ Ăn Hồn được xác nhận dời lịch phát hành vốn được ấn định vào 08 tháng 12 này.

Kẻ Ăn Hồn 19:13 07/12/23
Những bom tấn cuối cùng của điện ảnh Hollywood và Việt Nam năm 2023

Cùng điểm qua những dự án điện ảnh được mong chờ sẽ ra mắt tại rạp trong hai tháng cuối cùng của năm 2023

Lịch phát hành23:08 07/11/23
Phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn ra mắt teaser với nhiều hình ảnh ấn tượng, mang đậm văn hóa Việt

Dự án phim điện ảnh nối tiếp Tết ở làng địa ngục mới đây đã chính thức ra mắt teaser trailer hé lộ những hình ảnh đầy kinh dị và mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Phim được kỳ vọng trở thành một cú hit lớn vào dịp đầu tháng 12 của nền điện ảnh nước nhà.

Kẻ Ăn Hồn 22:27 07/11/23
Phim The Eras Tour của Taylor Swift niêm yết mức giá vé riêng khi phát hành tại Việt Nam

Taylor Swift: The Eras Tour có cách thức ra mắt mới lạ khi chỉ chiếu 4 ngày mỗi tuần tại rạp đồng thời phía đơn vị phát hành cũng niêm yết 2 mức giá vé cho tất cả các suất chiếu, không áp dụng khuyến mại dưới bất kỳ hình thức nào tại Việt Nam.

Đất Rừng Phương Nam: Hình ảnh đẹp, diễn xuất tốt nhưng kịch bản chưa đủ để tạo nên dấu ấn

Dự án chuyển thể Đất Rừng Phương Nam mang đến một trải nghiệm đẹp về phần nhìn với các khung cảnh và dàn dựng quy mô tuy nhiên sự mãn nhãn đó dường như chưa phù hợp với chất liệu và câu chuyện mà phim truyền tải. Bên cạnh dàn diễn viên thể hiện tốt, kịch bản có phần dàn trải với cao trào thiếu ổn định khiến cho bộ phim đánh mất cơ hội để trở thành một tác phẩm xuất sắc.

Nền tảng nội dung trực tuyến Amazon Prime Video sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 11 tới

Một số nguồn tin trong nước cho biết rằng dịch vụ trả tiền để xem nội dung Amazon Prime Video sẽ ngừng mọi hoạt động bao gồm cả mở tài khoản mới và gia hạn đối với người dùng sẵn có kể từ tháng 11 năm nay

Kinh doanh09:08 19/10/23
Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được điều chỉnh sau khi bị phản ánh về các chi tiết gây nhầm lẫn

Dự án mới của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được cho biết sẽ tiến hành điều chỉnh về nội dung và lời thoại để tránh khiến khán giả hiểu nhầm, liên tưởng không đúng về bản chất của các sự kiện được bộ phim mô tả.

Phim hoạt hình dài đầu tiên của Việt Nam ra rạp giữa tranh chấp bản quyền

Dự án hoạt hình Wolfoo và hòn đảo kỳ bí được ấn định ra mắt vào cuối tuần tới. CGV chịu trách nhiệm phát hành. Sconnect là đơn vị sản xuất bộ phim.

Bộ ba phim Người Dơi của Christopher Nolan trở lại rạp chiếu

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức lại bộ 3 phim điện ảnh Người Dơi do Christopher Nolan đạo diễn với tập đầu tiên, Batman Begins hiện đang được ấn định ra mắt ngay trong tháng 9 này.

Phim Việt Kẻ Ẩn Danh hụt hơi khi đối đầu The Nun 2 tại phòng vé

Báo cáo doanh thu phòng vé sau cuối tuần thứ 3 ra mắt của Kẻ Ẩn Danh cho thấy sự sụt giảm lên đến gần 85% dù trước đó phim có khởi đầu tương đối thuận lợi khi được phát hành vào cuối tháng 8 vừa qua.

Kẻ Ẩn Danh 19:06 12/09/23
Phần tiếp theo của Cù Lao Xác Sống vẫn bị chê, thành tích mở màn kém khả quan

Bến Phà Xác Sống là phần tiếp theo của bộ phim Cù Lao Xác Sống ra mắt vào năm 2022. Phim tiếp tục kể câu chuyện sinh tồn của nhóm người dẫn đầu bởi nhân vật Công trước một đại dịch bất ngờ khiến người lây nhiễm trở thành zombie.

Những thành công và thất bại lớn nhất nửa đầu năm 2023 của điện ảnh Việt Nam và thế giới

Mặc dù đã trải qua một nửa chặng đường của năm 2023 tuy nhiên ngành công nghiệp điện ảnh vẫn chưa thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao như trước đại dịch. Chỉ duy nhất một tác phẩm vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD trong khi đó, tại Việt Nam, có thời điểm 2 tháng liên tiếp, khán giả không được thưởng thức phim mới sản xuất trong nước.

Kinh doanh22:39 11/07/23
Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Dự án chuyển thể điện ảnh Đất Rừng Phương Nam mới đây đã ra mắt những hình ảnh đầu tiên hé lộ bối cảnh sông nước miền Tây mịt mờ và cuộc chia ly do loạn lạc thời chiến giữa nhân vật An và mẹ

Những mức phân loại phim mới sẽ được áp dụng tại Việt Nam từ tháng 5 tới

Trong thông tư mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phim phổ biến tại Việt Nam sẽ được gắn nhãn dựa trên bộ 7 tiêu chí và 6 cấp độ. Trong đó, bổ sung mức xếp hạng K - tương đương PG trong bộ đánh giá của Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ.

Hiểu biết10:08 18/04/23
Những tựa phim điện ảnh Việt ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2023

Dịp Tết nguyên đán năm nay, người hâm mộ phim ảnh trong nước có cơ hội được tiếp cận 3 dự án thuộc 3 thể loại với những màu sắc và chất liệu khác nhau bao gồm: Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 và Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Nhà Bà Nữ 11:02 19/01/23
Phan Gia Nhật Linh giới thiệu xưởng phim AIOI Studios và vũ trụ điện ảnh lịch sử Triều Trần

Trong họp báo hôm 19 tháng 12 được tổ chức tại Hà Nội, đạo diễn của Trạng Tí, Em và Trịnh... Phan Gia Nhật Linh đã giới thiệu vũ trụ đa phương tiện lấy chất liệu từ lịch sử Việt Nam, cụ thể là thời kỳ phong kiến nhà Trần.

Dự án mới16:41 21/12/22
Những hay - dở của điện ảnh Việt Nam trong năm 2022

Năm 2022 sắp qua đi và giờ là lúc cùng nhau nhìn lại những được - mất, hay - dở từ các tựa phim điện ảnh Việt Nam đã ra mắt trong năm 2022 vừa qua.

14:30 12/12/22
Special Station: Năm 2022 vừa qua, Cinematone có gì?

Năm 2022 đã gần kết thúc, hãy cùng Cinematone nhìn lại những điều mà trang web này đạt được trong năm vừa qua, từ những thay đổi hoàn toàn mới đến những giá trị thu nhận được cũng như những lời gửi gắm cho năm 2023 sắp tới.

Hé lộ00:41 07/12/22
Hạnh Phúc Máu: Khung hình chăm chút nhưng kịch bản rời rạc, dựng phim yếu

Bộ phim điện ảnh đầu tay của nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Dược Sĩ Tiễn sở hữu một khung kịch bản có điểm nhấn tuy nhiên cách dựng phim yếu khiến cho tác phẩm trở nên rời rạc, dài dòng và tồn tại nhiều điểm bất hợp lí

Hạnh Phúc Máu 10:32 26/11/22
Cô Gái Từ Quá Khứ - Đã nỗ lực tìm hướng đi mới nhưng chưa thể thành công

Bộ phim mới của Bảo Nhân và Nam Cito cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của bộ đôi đạo diễn trong việc xây dựng hình ảnh, bối cảnh cũng như chăm chút cho các tạo hình nhân vật. Phim cố gắng khai thác đề tài mới tuy nhiên làm chưa tới. Kịch bản ít tình tiết, dàn dựng thiếu điểm nhấn khiến cho tác phẩm chưa trở thành một cú hích chất lượng.

Phim kinh dị Mười: Lời Nguyền Trở Lại - Chưa đủ cao trào, yếu tố giật gân ít

Bộ phim điện ảnh với sự tham gia của Chi Pu, Rima Thanh Vy trong vai chính tiếp tục kể câu chuyện xoay quanh Mười và bức tranh oan nghiệt. Dù có tiền đề tốt và sự tiến bộ trong diễn xuất tuy nhiên, Mười: Lời Nguyền Trở Lại lại gây thất vọng bởi cách xử lý tuyến kịch bản rời rạc, kém điểm nhấn và ít phân cảnh kinh dị, giật gân.

Công ty sản xuất phim của CJ CGV công bố hàng loạt dự án điện ảnh Việt sắp ra mắt trong thời gian tới

Trong sự kiện mới đây, V Pictures (công ty con của Tập đoàn CJ CGV) đã công bố nhiều dự án phim điện ảnh đang được hãng lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam, trong đó có những thể loại lần đầu tiên ngành công nghiệp điện ảnh trong nước tiếp cận.

Kinh doanh09:57 01/07/22
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...